The King of Fighters ( KOF ) [ a ] là một loạt trò chơi đối kháng của SNK bắt đầu với việc phát hành The King of Fighters '94 vào năm 1994. Loạt trò chơi này ban đầu được phát triển cho phần cứng arcade Neo Geo MVS của SNK . Đây đóng vai trò là nền tảng chính cho loạt trò chơi này cho đến năm 2004 khi SNK ngừng phát triển nó để chuyển sang bảng arcade Atomiswave . Hai trò chơi King of Fighters đã được sản xuất cho nền tảng Atomiswave ( The King of Fighters Neowave và The King of Fighters XI ) trước khi SNK quyết định ngừng sử dụng nó cho loạt trò chơi này. Phần cứng arcade gần đây nhất của loạt trò chơi này là Taito Type X 2 , lần đầu tiên được sử dụng khi phát hành The King of Fighters XII . Các bản chuyển thể của trò chơi arcade và các trò chơi The King of Fighters gốcđã được phát hành cho một số máy chơi trò chơi điện tử. Mục mới nhất trong loạt trò chơi này, The King of Fighters XV , được phát hành vào tháng 2 năm 2022.
Cốt truyện của trò chơi tập trung vào giải đấu danh hiệu, nơi các đấu sĩ từ nhiều trò chơi SNK tham gia. SNK cũng tạo ra các nhân vật gốc để đóng vai trò là nhân vật chính trong mỗi vòng cung câu chuyện của họ trong khi vẫn tương tác với các đấu sĩ từ Art of Fighting và Fatal Fury , trong số những trò chơi khác. Nhiều trò chơi phụ, chẳng hạn như bộ đôi R cho Neo Geo Pocket và Maximum Impact cho PlayStation 2 , chẳng hạn, cũng đã được phát hành. Đã có nhiều trò chơi chéo mà dàn diễn viên SNK tương tác với các nhân vật do Capcom tạo ra , trong khi một số nhân vật xuất hiện với tư cách là nhân vật khách mời trong các trò chơi khác, chẳng hạn như Mai Shiranui trong các trò chơi Dead or Alive , Geese Howard trong Tekken 7 , Kyo Kusanagi trong Fighting Days , Kula Diamond trong Dead or Alive 6 và Terry Bogard trong Fighting EX Layer và Super Smash Bros. Ultimate .
The King of Fighters ban đầu được hình thành như một trò chơi đánh nhau cuộn cảnh cho đến khi SNK đổi nó thành một trò chơi chiến đấu lấy phụ đề từ trò chơi Fatal Fury đầu tiên : Fatal Fury: King of Fighters . Mặc dù ban đầu được phát hành hàng năm kể từ khi thành lập, công ty đã quyết định dành nhiều thời gian hơn để phát triển trò chơi của họ sau năm 2004. Sự đón nhận của giới phê bình đối với các trò chơi điện tử nói chung là tích cực với việc sử dụng các đội và lối chơi cân bằng thường được trích dẫn
0 Reviews