Read more »

Cá Bảy Màu HB Blue Ribon

Cá bảy màu HB Blue Ribon là một trong những loại cá cảnh nước ngọt phổ biến nhất thế giới. Nó là một thành viên nhỏ của Họ Cá Khổng Tước (Poeciliidae) (con cái dài 2,5–4 cm, con đực dài 2–3 cm) và giống như các thành viên khác của họ cá này, chúng là dạng Cá trứng đẻ thai. Cá bảy màu phân bố chủ yếu ở một số khu vực Nam Mỹ.

Cá bảy màu HB Blue Ribbon - GUPPY CITY - Cá Bảy Màu Hà Nội

Đặc điểm cá Bảy Màu HB Blue Ribon :
 

Cá bảy màu HB Blue là dòng cá với màu xanh đen nổi bật. Đây là một trong những dòng cá guppy mới được cộng đồng chơi cá guppy biết đến. HB Blue là tên viết tắt của Half Black Blue. Nó có nghĩa là cá có một nửa thân đen, một nửa thân xanh. HB Blue phù hợp để thả cả bể ngoài trời và bể trong nhà các bạn nhé.

Cá bảy màu HB Blue - GUPPY CITY - Cá Bảy Màu Hà Nội

 

Cá Bảy Màu HB Blue Ribon Sinh Sản
Sau khi thụ thai 20 đến 30 ngày, cá mẹ mang một “bụng bầu” có thể chứa tới 50 cá con và đã sẵn sàng cho việc sinh nở.

Các bạn chỉ cần quan sát thấy cái mái có bụng hơi phình ra ở 2 bên là biết chú cá đó đang mang thai. Cá đã mang thai 1 thời gian và chuẩn bị đẻ bụng chúng sẽ hơi vuông ở phía cuối đuôi. Những chú cá như vậy chỉ cần tách ra sau 1 vài ngày là có thể đẻ được nhé. 

 

Cá Bảy Màu HB Blue Ribon Ăn Gì
 

Vì là giống cá ăn tạp nên chúng có thể ăn rong rêu hay các loại thức ăn khác đều được. Nếu được chăm sóc và nuôi dưỡng tốt, cá bảy màu sẽ có khả năng sinh trưởng và sinh sản rất nhanh. Bởi vậy chỉ trong một thời gian ngắn là bạn đã có thể có được một đàn cá bảy màu để chơi

Thức ăn dành cho cá Bảy Màu rất đa dạng : cám công nghiệp như inve, tetra color, sunset,… bên cạnh đó còn có trùng huyết, trùng chỉ,….. nên cho cá ăn 1-2 lần/ngày.

 

Cá Bảy Màu HB Blue Ribon Nuôi Chung với Cá Gì
 

Cá bảy màu có thể nuôi chung với cá dòng cá thủy sinh như: Cá neon, cá sóc đầu đỏ, cá chuột ….

Môi trường sống của cá Bảy Màu HB Blue Ribon
Bể nuôi cá rất quan trọng đối với môi trường sống của cá,bể cần có kích thước lớn giúp cá di chuyển dễ dàng,loại cá này được sinh trưởng trong môi trường yên tĩnh và thoáng mát. Các bạn chú ý cho cá tránh xa ánh nắng mặt trời. Trang bị sục khí để cung cấp Oxi cho cá. Môi trường nước cần ổng định với độ pH từ 6 – 7, nhiệt độ khoảng 20 – 30 độ C và hàm lượng oxy tốt để cá sinh trưởng.

Bên cạnh đó nước trong bể cũng có ý nghĩa vô cùng quan trọng với hầu hết các dòng cá kiểng. Khi nuôi cá thần tiên bạn không cần phải thay nước hàng ngày chỉ cần 1 tháng thay nước 2 lần là được.

Khi thay nước nên giữ lại 1 ít nước cũ rồi bổ sung thêm nước mới vào.Không nên đổ toàn bộ nước cũ đi, như vậy sẽ khiến môi trường sống của chúng bị thay đổi quá đột ngột cũng như lượng Oxi trong bể bị suy giảm.