Read more »

 

Cá bảy màu Blue Grass đang là loại cá cảnh thống lĩnh thị trường chơi cá cảnh hiện nay. Một phần vì chúng có vẻ ngoài rất bắt mắt lại khá dễ nuôi nên được nhiều anh em ưa chuộng. Bài viết dưới đây chúng tôi xin chia sẻ những thông tin hữu ích để bạn rõ hơn về dòng cá đặc biệt này.


Đặc điểm cá bảy màu Blue grass

Vẻ bề ngoài lộng lẫy của Blue Grass

Cá bảy màu blue grass là dòng cá khá đỏng đảnh vì vẻ đẹp hoàn hảo của nó. Blue Grass là loài cá có thân màu xanh dương. Vây lưng và đuôi cá có các hoa văn chấm bi khiến ai ai cũng phải mê mẩn từ cái nhìn đầu tiên.


cá bảy màu Blue Grass

cá bảy màu Blue Grass

Đặc biệt trên thân của chúng còn có một vệt đen kéo dài từ thân đến cuống đuôi rất ấn tượng. Blue grass còn gây sự chú ý bởi chiếc đuôi không khác gì của chim công.


Nguồn gốc cá bảy màu Blue Grass

Cá bảy màu thuộc dòng Khổng Tước có chiều dài trung bình khoảng 2.5 – 6cm, có nguồn gốc nhập ngoại từ Thái Lan. Cá bảy màu là loại cá cảnh sống trong môi trường nước ngọt, chúng khá hòa đồng có thể nuôi chung với những loại cá hiền lành khác. Đọ khó nuôi được anh em chơi cá đánh giá là 7/10. Do đó bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi lựa chọn dòng cá này.


Phân loại Blue Grass Guppy

Phân loại theo kiểu vây

Với dòng cá này thì người ta sẽ phân thành 2 loại đó là: Blue BDS có vây lưng và đuôi to. Blue Grass Mega Dorsal là dòng cá có vây xòe rộng không khác gì cánh buồm đang ra khơi.


Blue Grass Guppy

Blue Grass Guppy

Phân loại theo hoa văn

Cá bảy màu phân theo hoa văn có tên gọi là Metal Blue Grass. Trên thân và đuôi của dòng cá này có các hoa văn lấp lánh màu bạch kim rất độc đáo và lạ mắt.


Phân loại theo màu mắt

Mặc dù cá bảy màu có mắt đen và đỏ. Tuy nhiên dòng mắt đen vẫn được đánh giá cao và được nhiều khách hàng ưa chuộng.


Hướng dẫn cách nuôi cá bảy màu Blue Grass

Blue grass guppy thuộc dòng cá  ăn tạp. Sống thành đàn và đẻ con khá nhiều. Độ thích nghi với môi trường mới khá cao. Tuy nhiên để chúng sống khỏe và sinh trưởng tốt bạn nên lưu ý một số điều về cách chăm sóc chúng nhé.


Nguồn nước nuôi cá bảy màu

Cá bảy màu sống được ở môi trường nước ngọt cho tới nước lợ, độ mặn từ 5-10% do đó bạn có thể cho thêm ít muối hạt vào bể sau mỗi lần thay nước.


Thông số yêu cầu cho bể cá bảy màu:


Độ PH: từ 6.5-7.5

Nhiệt độ: từ 22-28 độ C

Ánh sáng: vừa

Lọc nước: trung bình

Sục khí: trung bình

Nuôi rong trong hồ: có

Hình thức: nuôi ghép

thang màu pH

thang màu pH

Cá bảy màu rất thích nước cũ. Tuy nhiên nước trong bể phải sạch, định kì thay nước 1 tuần 1 lần là tốt nhất. Đây là mức nhiệt độ lý tưởng nhất để nuôi cá, tuy nhiên không phải lúc nào nhiệt độ môi trường cũng được ổn định như vậy, do đó bạn cần có những thay đổi hợp lý để đảm bảo nhiệt độ phù hợp. Nếu xác định nuôi cá lâu dài bạn có thể mua thêm bút đo PH và nhiệt kế để đảm bảo điều kiện tốt nhất


Thức ăn cho cá bảy màu

Cá bảy màu nói chung và cả Blue grass guppy nói riêng đều là loại cá ăn tạp, chúng ăn được từ thức ăn khô cho tới thức ăn tươi sống. Nếu có thời gian bạn có thể mua bo bo, trùng chỉ hoắc ấu trùng atermia ấp nở cho chúng ăn. Hoặc có thể mua thức ăn khô như cám Thái inve, cám Nhật rồi cho ăn như bình thường.


Thức ăn cho cá bảy màu

Thức ăn cho cá bảy màu

Cá bảy màu là loại cá ăn khá ít, do đó mỗi lần cho ăn bạn nên bỏ một lượng ít thức ăn, tránh dư thừa. Mỗi ngày có thể cho cá ăn từ 1-2 lần, mỗi lần không quá 15p. Nếu cá ăn không hết nên vớt bớt ra để tránh thức ăn còn tồn đọng dưới bể, gây bẩn nước.


Quá trình sinh sản của blue grass

Blue grass là loài cá đẻ con, thụ tinh trong nên hãy cẩn thẩn tách riêng cá mẹ ra nếu không cá con sẽ bị ăn hết. Khi thấy chúng có dấu hiệu sắp sinh như hung dữ hơn, hay lẩn trốn trong rong rêu thì nên tách chúng ra bể riêng.


Để đảm bảo số lượng cá con bạn có thể tách cá con nuôi riêng rồi thả cá mẹ vào bể chung. Cá con mới đẻ đã có thể tự bơi và biết lẩn tránh cá mẹ. Do đó bạn nên bỏ thêm rong rêu và vài cục đá để cá con khi sinh ra có chỗ ẩn nấp. Khi cá con được khoảng 1 tuần tuổi bạn có thể luộc trứng cút hoặc trứng gà, rồi lấy một ít lòng đỏ bóp nát ra rồi thả vào bể cho cá con ăn. Lưu ý chỉ nên cho một lượng rất ít, tránh bỏ nhiều cá ăn không hết sẽ làm bẩn nước.


Giá cá bảy màu Blue Grass là bao nhiêu?

Blue grass guppy có vẻ đẹp lộng lẫy và bắt mắt. Do đó chúng rất được khách hàng ưa chuộng và tìm mua hiện nay. Tại tphcm bạn có thể ghé cửa hàng bán Cá bảy màu theo địa chỉ bên dưới trang web để được tư vấn chọn loại cá phù hợp nhất.


Giá cá bảy màu blue grass guppy phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như kích thước, tháng tuổi và nơi bán. Trên thị trường hiện nay cá blue grass có giá dao động từ 150k-300k 1 cặp trống mái.


Hy vọng với những chia sẻ trên đây bạn đã có những hình dung cơ bản về loại cá đặc biệt này. Nếu có nhu cầu mua cá bảy màu blue grass vui lòng liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ nhé!