Read more »

 

Cá bảy màu Koi Đỏ là một trong những loại cá cảnh nước ngọt phổ biến nhất thế giới. Nó là một thành viên nhỏ của Họ Cá Khổng Tước (Poeciliidae) (con cái dài 2,5–4 cm, con đực dài 2–3 cm) và giống như các thành viên khác của họ cá này, chúng là dạng Cá trứng đẻ thai. Cá bảy màu phân bố chủ yếu ở một số khu vực Nam Mỹ.

Cá 7 màu Koi Đỏ là dòng cá có kích thước nhỏ, con trưởng thành có chiều dài từ 3 – 6cm.Trung bình tuổi thọ của 7 màu Koi Đỏ từ 2 -3 năm. Koi đỏ là phiên bản guppy của cá chép koi – dòng cá đẹp nổi tiếng khắp thế giới. Koi đỏ có màu đỏ và trắng. Cá đực có nhiều vùng màu đỏ hơn cá mái. Cá bảy màu koi đỏ là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai thích chơi và nuôi cá nhỏ.

 

  • Cá Bảy Màu Koi Đỏ Sinh Sản

Sau khi thụ thai 20 đến 30 ngày, cá mẹ mang một “bụng bầu” có thể chứa tới 50 cá con và đã sẵn sàng cho việc sinh nở.

Các bạn chỉ cần quan sát thấy cái mái có bụng hơi phình ra ở 2 bên là biết chú cá đó đang mang thai. Cá đã mang thai 1 thời gian và chuẩn bị đẻ bụng chúng sẽ hơi vuông ở phía cuối đuôi. Những chú cá như vậy chỉ cần tách ra sau 1 vài ngày là có thể đẻ được nhé. 

 Vì là giống cá ăn tạp nên chúng có thể ăn rong rêu hay các loại thức ăn khác đều được. Nếu được chăm sóc và nuôi dưỡng tốt, cá bảy màu sẽ có khả năng sinh trưởng và sinh sản rất nhanh. Bởi vậy chỉ trong một thời gian ngắn là bạn đã có thể có được một đàn cá bảy màu để chơi

Thức ăn dành cho cá Bảy Màu rất đa dạng : cám công nghiệp như inve, tetra color, sunset,… bên cạnh đó còn có trùng huyết, trùng chỉ,….. nên cho cá ăn 1-2 lần/ngày.