Read more »

 


Koi Short Ribbon là dòng cá mới xuất hiện nhưng được người chơi rất ưa chuộng. Cá có màu đen và đỏ nổi bật, giống như phiên bản ngược lại của cá Guppy Koi Đỏ. Koi đen khá khỏe và không kén người chơi, chúng có thể sống tốt trong nhiều kiểu bể nuôi. Tuy nhiên không phải ai cũng biết về loại cá Koi Đen này. Bạn hãy tìm hiểu ngay bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về giống cá Koi Đen Ribbon nhé!

Cá bảy màu Koi Short Ribbon Tai Bơi Bướm
Cá bảy màu Koi Short Ribbon Tai Bơi Bướm
Đặc điểm nổi bật của cá Koi Short Ribbon
Dân chơi cá lâu năm hay những người mới chơi cá đều say mê vẻ đẹp của cá Koi Short . Khi trưởng thành thân cá có vảy platinum màu trắng xanh nhìn rất bắt mắt. Chúng có phần đuôi và đầu màu đỏ rực rỡ, phần khoang bụng màu đen. Đặc biệt chúng có phần vây bụng, vây lưng và vây hậu môn dài hơn các giống cá guppy khác..

Koi Short Ribbon Guppy
Koi Short Ribbon Guupy
Tên khoa học: Koi Short Ribbon Guppy.

Tên thông thường: Cá 7 màu Koi Đen Short Ribbon

Xuất xứ: Thái Lan.

PH: Cá 7 màu sống tốt ở môi trường nước có độ pH nằm trong khoảng 6  – 8.

Cách sử dụng bút đo ph
Cách sử dụng bút đo ph
Nhiệt độ nước: Nhiệt độ nước từ 22 – 28 độ giúp cá phát triển và sinh sản tốt. Nếu nhiệt độ nước trên 30 độ sẽ làm giảm hệ miễn dịch của cá. Khi nhiệt độ ngoài trời xuống thấp, bạn nên thả bèo vào để cá có nơi ẩn nấp. Nên mua thêm cây giữ nhiệt để đảm bảo nhiệt độ phù hợp cho cá.

Kích thước cá trưởng thành trung bình: Con cái sẽ có chiều dài từ 2,5 – 4 cm; con trống từ 2 – 3.5 cm. Koi đen trống thường có cơ thể thon dài, còn Koi đen cái sẽ có thân hình to và tròn hơn.

Mực nước hồ tối thiểu: 20L

Thức ăn cho cá bảy màu Koi Short Ribbon
Cá Koi Đen Short Ribbon có thể ăn rất nhiều loại thức ăn và ăn khá nhiều. Chúng có thể ăn rong, trùn chỉ, artemia, bobo hoặc các loại cám hạt nhỏ,…
Nếu không có thời gian để đi mua thức ăn, thì cho cá ăn các loại cám ăn liền. Ăn 2 lần 1 ngày, để đảm bảo cá không đói và lớn đều.
Thay đổi các loại thức ăn, cho ăn nhiều bữa nhỏ giúp cá lớn nhanh và hoạt bát hơn.
Tảo spirulina giúp cá lên màu đẹp hơn.
Atermia sấy khô
Atermia sấy khô
Đặt mua Atermia : tại đây

Chế độ sinh sản:  mỗi lần đẻ từ 20 đến 50 con.

Giá thị trường: 300.000đ – 500.000đ/ 1 cặp 1 trống 1 mái

Hướng dẫn cách chăm sóc cá koi đen short ribbon sinh sản
Cá Koi Đen rất khỏe có sức sống cao, phù hợp với thời tiết ở Việt Nam. Nên không yêu cầu người nuôi phải có kinh nghiệm quá cao.

Chu kỳ mang thai của cá là 28 ngày, cá bắt đầu sinh sản ở 2 tháng tuổi. Cá đẻ khá nhiều ở mỗi lần đẻ. Số lượng đẻ nhiều hay ít phụ thuộc vào kích thước của cá mái.
Nên cách ly cá bố mẹ sau khi sinh sản, để tránh tình trạng cá bố mẹ ăn cá con.
Cá con khỏe và tự bơi tìm chỗ trú. Nếu trong bể có nhiều cá to với ít chỗ ẩn nấp thì cá mái sẽ ít đẻ hơn. Khi cảm thấy cá con sinh ra an toàn nó mới đẻ.
Cá con có thể tự tìm kiếm thức ăn quanh cành rong, các thức ăn thừa dưới đáy bể. Bạn nên chuẩn bị ấu trùng artemia, bobo hoặc cám hạt nhỏ cho chúng là tốt nhất.
Cá con mới sinh nên hạn chế cho ăn nhiều. Sau 1 tuần cá con sẽ ăn được trùng chỉ cùng với bố mẹ và những con cá khác trong đàn.
Cá bảy màu Koi Short Ribbon
Cá bảy màu Koi Short Ribbon
Hướng dẫn cách nuôi cá Koi Short Ribbon đúng chuẩn
Cá Koi Đen Short Ribbon thích bơi theo đàn từ 5 – 10 con. Một bể cá nhỏ hay bể thủy sinh nhỏ có thể thả 4 – 8 con là hợp lý.

Khi mua cá về nên ngâm trong nước từ 20 – 30 phút để cá quen với nhiệt độ trong hồ.
Phải xử lý các mầm bệnh như nấm và các kim loại như clo trước khi thả cá vào bể.
Vệ sinh bể cá thường xuyên, hút cặn và phân cá để bể cá trong và đẹp.
Tuyệt đối không được cho cá ăn quá nhiều sẽ dẩn đến tình trạng thức ăn dư thừa gây hỏng nước. Tạo sán và là mầm bệnh gây nguy hiểm cho cá.
Nếu muốn cá lên màu đẹp thì ngoài những thức ăn tổng hợp, bạn có thể bổ sung thêm thức ăn tươi sống.
Thay nước liên tục 3 lần / 1 tuần. Mỗi lần nên thay 20 – 30% nước trong bể. Và điều chỉnh nhiệt độ nước để tránh tình trạng sốc nhiệt.
Nếu bạn nuôi cá ngoài trời cần phải che chắn để giúp cá khỏe hơn.